Làm sao để biết được quy tắc trong môi trường làm việc và xã hội ạ? Nên ứng xử sao cho phù hợp nếu môi trường làm việc đồng nghiệp mỗi người mỗi tính cách?

 tùy từng môi trường sẽ có những nguyên tắc ngầm và tùy từng tính cách mỗi người mà chúng ta ứng xử thôi. Công thức chung có lẽ là Quan sát + Lắng nghe + Trung lập + Tôn trọng nhé 


Một số gợi ý cho các bạn khi trả lời phỏng vấn:
1. Người ta nói "bạn hãy giới thiệu về bản thân mình" thì không phải người ta muốn nghe bạn tên gì, quê ở đâu mà cái người ta muốn nghe là "bạn đã có kinh nghiệm và thời gian làm việc hoặc những công việc liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển hay chưa ?"
2. Nếu bạn trả lời được câu 1 thì công ty sẽ không bao giờ hỏi bạn câu "tại sao chúng tôi phải tuyển bạn" đâu.
3. Nếu họ hỏi "kế hoạch trong 3 năm tới của em là gì ?" hãy trả lời là "nếu em có cơ hội được trúng tuyển vị trí này trong năm đầu tiên em sẽ cố gắng học hỏi và làm việc để cải thiện khả năng của mình, còn 2 năm sau em sẽ theo sự sắp xếp của công ty" họ hỏi để coi bạn có thật sự muốn gắn bó hay không ấy.
4. Dấu hiệu nhận biết kết quả đậu 80% là khi người ta hỏi 2 câu "mức lương mong muốn " và câu "thời gian em có thể nhận việc "
5. Khi kết thúc buổi phỏng vấn công ty hỏi "em có còn câu hỏi nào cho công ty ? "thì hãy hỏi câu "bao lâu thì em biết kết quả phỏng vấn " hoặc là hỏi trưởng bộ phận câu "anh yêu cầu người nhân viên của anh phải có những phẩm chất gì ?'"

Tất cả cảm xúc:
Bạn và 649 người khác

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Write a Meta Description from 150 to 160 characters. Meta description must be focus on primary keyword and headings 2 from OL1

QUY TRÌNH SEO 1 NGƯỜI