[Case Study] Cải thiện chất lượng trang giúp tăng trưởng 40% KPIs sau 2 tháng áp dụng

 

[Case Study] Cải thiện chất lượng trang giúp tăng trưởng 40% KPIs sau 2 tháng áp dụng

Chắc không ít anh em đã gặp tình cảnh làm content đầy đủ, chuẩn SEO, hoàn thành các tiêu chí Onpage, đã triển khai đi link Offpage, nhưng kết quả vẫn chưa lên.
Case Study dưới đây của SEONGON cũng gặp tình trạng tương tự, content đã đạt 50 - 60%, chất lượng được check và chỉnh sửa kỹ nhưng KPI chỉ lèo tèo 10%, nếu cứ tiếp tục thì dự án chắc chắn thất bại.
Ở hoàn cảnh đó, sau khi kiểm tra lại chắc chắn việc dự án không lên TOP không phải đến từ các yếu tố trên, bạn trưởng nhóm đã đào sâu nghiên cứu lại những tài liệu gốc của Google về việc đánh giá chất lượng trang: Search Quality Guideline Rater và nhận thấy website đang thiểu khá nhiều nhiều tiêu chí để được đánh giá là một trang có chất lượng: cụ thể là ở vấn đề thương hiệu, 1 phần của bộ đánh giá chất lượng trang nói trên.
Cụ thể hơn:
  • Thương hiệu này chưa được đầu tư quảng cáo, mờ nhạt trong mắt người tiêu dùng.
  • Nếu search trên Google key thương hiệu thì cũng không ra được đúng trang đích mong muốn
  • Thương hiệu không rõ ràng: trên bao bì sản phẩm thì đề là thực phẩm chức năng nhưng trong website lại được phân loại thành thuốc, dược phẩm
Và sau khi giải quyết được vấn đề này, TOP đã leo rất nhanh từ 10% TOP 10 đến đạt đủ KPI hơn 70% Top 10 (~ tương ứng với hơn 616 từ) chỉ trong vài tháng tiếp theo.
Vậy team dự án cụ thể đã phân tích và là như thế nào?
Cùng tìm hiểu chi tiết trong Case Study dưới đây nhé
I. HIỆN TRẠNG BAN ĐẦU CỦA DỰ ÁN
  • Sản phẩm thuộc nhóm ngành dược phẩm (nhóm ngành YMYL)
  • Các yếu tố Onpage gần như chưa được tối ưu gì
  • Hầu như chưa có nội dung content trên site.
  • Website mới 100% lộn xộn về mặt thông tin, khiến cả từ phía người dùng và Google đều khó xác định được website đang bán gì, hoặc có uy tín không
  • Thương hiệu của sản phẩm không rõ ràng.
II. CAM KẾT VỚI KHÁCH HÀNG
  • 70% Top 10 - cho 800 từ khóa trải dài hơn 15 chủ đề về dược phẩm
III. HƯỚNG GIẢI QUYẾT
1. Về việc triển khai Content thuộc nhóm ngành khó
Bản thân ngành dược là một nhóm ngành E-A-T, tức nội dung cần đảm bảo tính chuyên gia và sự chính xác tuyệt đối. Chưa kể để hoàn thành được KPIs, team phải sản xuất được một số lượng bài viết vô cùng lớn: hơn 300 bài .
Giải pháp:
  • Lên outline, viết bài, đăng bài đều đặn 7-10 bài/tuần. Phối hợp ăn ý cùng khách hàng để đảm bảo tiến độ duyệt bài.
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng chủ đề, nghiên cứu kiến thức ngành dược trên các trang uy tín tại Việt Nam và nước ngoài. Tham gia liên tục các buổi đào tạo về sản phẩm, đặc biệt đi sâu vào chuyên môn được chia sẻ bởi khách hàng .
Kết quả: Content đảm bảo tốt về mặt kỹ thuật và thẩm mỹ, khách hàng chỉ cần duyệt kỹ thời gian đầu và không yêu cầu sửa nhiều.
2. Cải thiện chất lượng trang thông qua cải thiện yếu tố thương hiệu của sản phẩm
  • Như đã chia sẻ ở phần đầu, yếu tố then chốt để dự án này thành công là cải thiện được yếu tố thương hiệu của sản phẩm trên môi trường mạng tìm kiếm.
  • Theo hướng dẫn của "Search Quality Guideline" thì Leader SEO đã tự đặt mình là người dùng và vị trí Google để đánh giá thương hiệu, website như một thực thể nhằm đưa ra các đánh giá khách quan và tổng thể nhất.
Nội dụng chi tiết đọc ở đây: https://static.googleusercontent.com/.../searchqualityeva...
Từ 2 cơ sở trên,một bộ tiêu chí dành riêng cho dự án này được được đúc kết, phân tích và đưa ra giải pháp như dưới đây:
2.1 Yếu tố bên trong
Trang chủ cần phải thể hiện được:
  • Mục tiêu, mục đích của toàn bộ website
  • Thể hiện được công, ty doanh nghiệp là ai
  • Mong muốn cung cấp gì
  • Có giải thưởng gì
  • Giấy tờ chứng minh
Ngoài ra cần thêm các bình luận đánh giá trên site, trên GG my business, Google Shopping (nếu có)
2.2 Yếu tố bên ngoài:
Các nguồn đánh giá uy tín thương hiệu từ bên ngoài
  • Guest blog
  • Wikipedia
  • Bài viết diễn đàn
  • Báo/tạp chí
  • Giấy xác nhận nội dung quảng cáo
  • Thông tin tác giả.
Viết thì dài nên anh em có thể xem demo phân tích và giải pháp tại file sau đây nhé: https://docs.google.com/.../13bw0yDwC7Iem5kOoAVPv.../edit...
Kết quả:
  • Ngay sau khi triển khai đầy đủ các đầu việc trên, dự án nhận thấy một sự tăng trưởng rõ rệt về số lượng từ khóa đứng TOP.
  • Nếu sau 6 tháng đầu tiên kết quả chỉ lẹt đẹt ở mức 10%TOP 10 thì chỉ 2 tháng sau đã phi mã lên được hơn 50% TOP10.
Lưu ý: Đây là bộ tiêu chí được dành riêng cho Case này. Các case khác có thể có thêm một số tiêu chí khác nữa tùy theo sự phân tích của người làm SEO.
IV. KẾT QUẢ
Sau hơn 1 năm triển khai với nhiều thách thức, SEONGON đã cùng doanh nghiệp đạt được nhiều kết quả tích cực
1. KPIs
2. Traffic
3. Chuyển đổi
  • Cải thiện chuyển đổi trên website với hơn 160 lần gọi điện trên trang, 30 đơn
  • đặt hàng thành công, 50 lần tư vấn với chuyên gia của doanh nghiệp trên trang (trong 1 tháng)
4. Thương hiệu
  • Tăng nhận diện thương hiệu trên môi trường mạng tìm kiếm với từ khóa thương hiệu đi từ 0 đến hơn 1000 lượt search/ tháng .
Bài chia sẻ đến đây là hết.
Thay mặt Team dự án cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc hết nội dung chia sẻ bên trên. Anh, chị, em có câu hỏi nào thì cùng thảo luận dưới phần cmt nhé.
Tất cả cảm xúc:
Bạn và 36 người khác

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Write a Meta Description from 150 to 160 characters. Meta description must be focus on primary keyword and headings 2 from OL1

QUY TRÌNH SEO 1 NGƯỜI